Friday, February 24, 2012

iCydia : Tweak เจ๋งๆ ที่ผมชอบ ภาค 3



      กลับมาอีกแล้วครับ กับการแนะนำ Tweak เจ๋งๆ ใน Cydia จากที่ผมเคยแนะนำไปแล้วในภาค 1 และภาค 2 
      จริงๆ แล้ว Tweak หลายตัวบางคนก็รู้จักแล้ว บางคนก็ใช้อยู่ แต่บางทีผมก็อยากจะรวมๆ มาแนะนำครับ เพราะอยากให้หลายๆคนที่เจลเบรค เพียงเพื่อต้องการลงแอพแคร๊ก (ที่มีมากมาย ><) ว่าคุณสามารถเพิ่มความสามารถหลายให้ iPhone ของคุณ แล้วคุณจะสนุกกับการปรับแต่ง iPhone ให้เข้ากับ Style การใช้งานได้ด้วยตัวเองครับ 



วันนี้ Tweak เจ๋งๆ ที่ผมจะมาแนะนำมีอะไรบ้าง ไปดูรายชื่อเลยครับ 
1) Move2Unlock 
2) Gridlock 
3) Color Keyboard 
4) ScrollingBroad 
5) Multicleaner 

เหมือนเดิมครับ เดี๋ยวผมอธิบายทีละตัว ^_^

Move2Unlock 
ถ้าคุณเบื่อการ Slide To Unlock แบบเดิมๆ ที่มีมากับเครื่องแล้วล่ะก็ ขอแนะนำให้ลงเลยครับ เพราะ Move2Unlock จะช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนรูปแบบการ Unlock หน้าจอ Lockscreen ได้ ซึ่งก็มีหลายๆแบบด้วยกันครับ

ซึ่งผมแนะนำให้ใช้คู่กับ WinterBoard โดยเลือกธีม Lockscreen สวยๆ แล้วเลือกรูปแบบการปลดล๊อกที่เข้ากันครับ 

Gridlock 
ปกติแล้ว Apple จะ Fix การจัดเรียง Application ในหน้า Homescreen ให้จัดจากมุมบนซ้าย ซึ่งบางทีมันก็ไปบัง Background สวยๆ ของเรา แนะนำ Tweak นี้เลยครับ เมื่อติดตั้งแล้วไม่ต้องตั้งค่าอะไรเลย ราจะสามารถวางไอคอนได้ทุกที่ครับ (ในตาราง 4X4)

Color Keyboard
ถ้าสีของ Keyboard ไม่เข้ากับ Theme ที่ใช้ หรือเบื่อสีเดิม ลักษณะเดิมๆ Tweak ตัวนี้ช่วยได้ครับ แค่ ติดตั้ง> เลือก Theme >Respring จบครับ นอกจากนี้ยังสามารถปรับความโค้งมนของปุ่มได้ด้วย (บางคนก็ชอบ แต่ผมเฉยๆ 555+ )

ScrollingBroad
Tweak ตัวนี้ผมชอบมากครับ เพราะมันทำให้ผมไม่ต้องกดปุ่มโฮมสองทีหรือเข้า Apps Music เพื่อกดเล่นเพลงอีกต่อไป ก็แค่ Swipe ที่ Dock ไปทางขวา ซึ่งเราสามาระเลือกได้นะครับว่าจะเอา plugin อะไรบ้าง ส่วนผมเลือก iPod controls กับ SBSettings
นอกจากนี้ยังติดตั้ง Plugin ลง Spring Broad ได้ด้วยนะครับ แต่ผมว่ามันยัง bug อยู่ เลยไม่แนะนำให้ใช้

Multicleaner
Tweak นี้ช่วยให้คุณปิด App ที่อยู่ในระบบ Multitask ทั้งหมดได้ในการแตะแค่ครั้งเดียวครับ เมื่อติดตั้งแล้วให้เข้าไปตั้งค่าใน MultiCleaner>Activator triggers ครับ (ผมตั้งให้แต่ Statubar ค้างไว้เพื่อปิด App ทั้งหมด) 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

หมดแล้วครับสำหรับ Tweak เจ๋งๆวันนี้ มีปัญหาอะไรสอบถามได้นะครับ

อ่านบทความเก่า