Friday, February 24, 2012

การ Untethered Jailbreak iOS5 iPhone4S&iPad 2


หลังจากการรอคอยมานานแสนนานกับการแหกคุกสำหรับ A5 Device ใน iOS 5 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำได้แล้วใน iPad 2 iOS 4.3.3 ด้วยการใช้ช่องโหว่ในการอ่านไฟล์ PDF ของ Safari ^__^

........แต่ทาง Apple ก็ออกซอพแวร์มาปิดกั้นอย่างไว =*=

จนกระทั้ง iOS5 ออกมา เหล่าแฮคเกอร์ต่างก็พยายามจะหาทางเจาระบบให้ได้ ข่าวคราวความพยายามในการแหกคุก A5 device ก็มีมาต่อเนื่อง ถึงกับต้องรวมทีมเฉพาะกิจที่ชื่อว่า Dream Team เลยทีเดียว รายละเอียดไปหาอ่านเอานะครับ ผมขี้เกียจเขียน- -'

และแล้ว ตรุษจีนที่ผ่านมา คุกA5 ก็แหกเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ^_____^


*** ต่อไปนี้เป็นด้านมืด ^_^***

เกริ่นมาตั้งนานเรามาเริ่มทำการเจลเบรคกันดีกว่าครับ ด้วยอุปกรณ์ที่ชื่อว่า Greenpois0n Absinthe
โหลดกันเลยครับ

Window>>>Download
Mac>>>Download

ขั้นตอน
1. ทำการ Backup ข้อมูลของท่านลงใน iTune ก่อนเจลเบรคครับ

2. เปิดโปรแกรม Absinthe ที่เราโหลดมาเมื่อกี๊ ตัวโปรแกรมก็จะรันขึ้นมาแบบนี้ครับ

3. ต่ออุปกรณ์ของเรา(iPhone4S หรือ iPad2)เข้ากับคอม ถ้าตัวโปรแกรมเจออุปกรณ์เราก็จะขึ้นแบบนี้ครับ

4. แล้วการเจลเบรคก็เริ่มขึ้น รอสักครู่ ^_^

5. เสร็จแล้วครับ ต้มมาม่ายังไม่ทันสุกเลย !!! เสร็จแล้วอุปกรณ์ของเราจะรีบูท 1 รอบครับไม่ต้องตกใจ ^_^

6. ขั้นตอนสุดท้าย หลังจากทำขั้นตอน 1-5 เสร็จแล้ว ที่อุปกรณ์ของเราก็จะมีไอค่อนสำหรับการเจลเบรคขึ้นมาครับ (ไอคอนเขียวๆ) คล๊ิกมันซะ โปรแกรมก็จะรันขึ้นมา รอซักพัก อุปกรณ์ของเราจะรีบูทอีกรอบครับ 

และแล้ว!!!! Cydia ก็ปรากฎขึ้น เย้ เสร็จสิ้นการเจลเบรคครับ
แล้วไงต่อ ฮ่าๆๆ เดี๋ยวโอกาสหน้าจะรีวิว Cydia apps ให้ครับผม ^____^
***ปล. หลังจากทำขั้นตอน 1-5 เสร็จ รูปภาพใน photo อาจหายไป ไม่ต้องตกใจนะครับ ทำเสร็จขั้นที่ 6 ก็จะกลับมาเหมือนเดิม