Friday, February 24, 2012

iCydia : Tweak เจ๋งๆ (ที่ผมชอบ) ภาค 2


   
      มาอีกแล้วครับ กับ Tweak เจ๋งๆ จาก Cydia ที่ช่วยให้คุณปรับแต่งไอโฟนให้เหมาะกับสไตล์การใช้งานที่ไม่เหมือนใคร ^___^
      จากคราวที่แล้วผมได้รีวิว Tweak จาก Cydia ที่ผมชอบและลงทุกครั้งที่เจลเบรค ใน iCydia : Tweak เจ๋งๆ (ที่ผมชอบ) คราวนี้กลับมาพร้อมกับ Tweak ที่เจ๋งและฟรีจาก 2 source นั้นกันครับ
Tweak ที่จะนำเสนอวันนี้ได้แก่ [แต่น แตน แต๊นนนน]

1. iFile
2. SleepFX
3. FolderEnhancer
4. Speed Intesifier
5. infinidock&Overflow
6. DreamBoard

ทั้งหมดสามารถหาโหลดได้ใน Source insanelyi และ xsellize ครับ

มาดูทีละตัวกันดีกว่าครับ

iFile

      iFile หรือโปรแกรมช่วยจัดการไฟล์ต่างๆ รวมไปถึงการเข้าถึง Root ของเครื่อง เพื่อแก้ไข หรือติดตั้งโปรแกรมครับ ซึ่งคอเจลเบรคต้องมีติดไว้กันทุกคน

SleepFX

      Tweak นี้สำหรับคนที่เบื่อการปิด-เปิดหน้าจอแบบเก่าๆ ครับ (แบบที่มากับเครื่องมันวูบไปเฉยๆ ไม่มี Animation อะไรทั้งสิ้น) โดยจะเพิ่ม Animation เข้าไปเวลาคุณเปิด-ปิดหน้าจอ ซึ่ง Animation ก็มีให้เลือกหลายๆแบบครับ ส่วนผมชอบแบบ TV Tube (รูปขวา ที่เห็นเป็นขีดขาวๆแหละครับ ถ่ายยากมาก แต่เจ๋งดี)

FolderEnhancer 


      ใครที่ชอบลง App เยอะๆ ต้องลง Tweak ตัวนี้ครับ เพราะมันจะทำให้ Folder ของคุณจากเดิมที่เก็บ Apps ได้แค่ 12 Apps/Folder กลายเป็น Folder ที่ใหญ่ขึ้น และสามารถเก็บ App ได้ไม่จำกัด (แต่ใครจะลงเยอะขนาดนั้น 555+)

Speed Intesifier
      
      ใครที่ชอบอะไรเร็วๆ ลง Tweak นี้ เร็วสะใจแน่ครับ เพราะมันคือ Tweak ที่ใช้ปรับแต่งความเร็วของ Animation ต่างๆ ใน iPhone ยกตัวอย่างเช่น การล๊อกจอ การปลดล๊อก การเลื่อนหน้า การเปิดFolder การเข้า Apps ฯลฯ ต้องลองครับ!!!

infinidock&Overflow
      
      2 ตัวนี้ต้องใช้ร่วมกันครับ ถึงจะเจ๋ง ตัวแรกคือ ifinidock ทำให้คุณเอา Apps ไปวางไว้ใน Dock ได้ไม่จำกัด (จากเดิมได้ 4 Apps) ส่วนที่สองคือ Overflow จำทำให้ dock ของคุณมีลักษณะเหมือนฟังชั่น Cover Flow ของ ipod (เวลาเอียงจอเป็นแนวนอน) ในรูปผมเลือกให้ Dock แสดงแค่หน้าละ 5 Apps ครับ แต่สามารถปรับให้มากกว่าหรือน้อยกว่าได้

DreamBoard

      ถ้าคุณกำลังเบื่อการใช้ iPhone ในรูปแบบเดิมๆ DreamBoard ตัวนี้เป็นทางออกดีๆอีกทางหนึ่งครับ หน้าที่ของมันก็คล้ายๆ Winter Board ที่ใช้เปลี่ยน Theme แต่ DreamBoard นี้แตกต่างครับ เพราะมันจะเปลี่ยน User Interface (UI) ของคุณไปเลย ซึ่งเราสามารถหาโหลด UI ของ DreamBoard แบบต่างๆ มาลงได้ จาก Cydia ครับ 
      ตัวอย่าง
      Aero



Aero เป็น UI ที่ล้อเลียนมากจาก Window 7 ครับ สวยงามทีเดียว

      iNavHD 1.5

 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      หมดแล้วครับ สำหรับ Tweak เจ๋งๆ ในวันนี้ ไว้โอกาสหน้าจะหามารีวิวอีกครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ